Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Tháng 04 : 592
Năm 2024 : 9.027
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI VIẾT VỀ TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU

    Cuộc sống quanh ta có những con người rất bình dị, nhưng những việc làm lại không bình dị, đó là tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo. Vâng, có một người như vậy, cô đã khiến tôi rất ngưỡng mộ bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, có bản lĩnh tuyệt vời của một giáo viên luôn tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Người tôi muốn nói đến là cô giáo Đinh Thị The

  Cuộc sống quanh ta có những con người rất bình dị, nhưng những việc làm lại không bình dị, đó là tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo. Vâng, có một người như vậy, cô đã khiến tôi rất ngưỡng mộ bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, có bản lĩnh tuyệt vời của một giáo viên luôn tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Người tôi muốn nói đến là cô giáo Đinh Thị The

        Cô giáo Đinh Thị The  sinh ngày 07 tháng 11 năm 1975, hiện ở tại thôn Vinh Quang, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Tốt nghiệp trường THSP 12+2 Huyện Tân Yên - Hà Bắc. Năm 1995 cô được phân công về dạy ở trường Tiểu học Hộ Đáp, huyện Lục Ngạn, cách nhà khoảng 80km. Cô là một giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, rất nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc, đặc biệt là luôn rất tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Cô kể rằng, học sinh vùng cao chủ yếu là con em các dân tộc vùng sâu, vùng xa nên phương châm của cô là “vừa dạy, vừa dỗ”. Trong cô, lòng say mê nghề nghiệp, tình thương yêu đối với học sinh, đồng nghiệp và tinh thần trách nhiệm luôn tỏa sáng. Cô đã nhiều lần đạt giải cao trong các kì thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Hiện tại cô là Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh chu kì 2016-2019.

         Tính đến nay, cô đã giảng dạy qua 24 năm. 24 năm là 24 thế hệ được cô đào tạo. Rất nhiều các thế hệ học sinh dưới bàn tay chèo lái của cô đã cập bến thành công, trở thành kĩ sư, luật sư, công an, bộ đội, giáo viên…

         Kết quả mà cô đã dày công “vun trồng”, không chỉ riêng các em học sinh mà đồng nghiệp cũng phải thầm ngưỡng mộ và khâm phục cô. Điều thú vị là cô không chỉ dạy học trò mà còn trực tiếp dạy 2 con của cô. Em Đoàn Nhật Linh giờ đã là sinh viên năm cuối trường đại học Kinh tế Quốc dân, em Đoàn Anh Tuấn hiện nay là học sinh lớp 10 trường THPT Lục Ngạn số 4.

         Không những giỏi về chuyên môn, cô The còn là một điển hình tích cực trong mọi hoạt động phong trào của nhà trường. Đặc biệt, cô luôn quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ, nhiều học sinh của cô trước đây là học sinh giỏi, nay đã trở thành đồng nghiệp của cô. Trong công tác chuyên môn cô The rất nghiêm túc và thẳng thắn, các chuyên đề bồi dưỡng, phụ đạo học sinh, chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học… của giáo viên trong tổ cô luôn góp ý rất chân tình và chu đáo. Chính vì sự thẳng thắn nên đôi khi có giáo viên tự ái hay hờn giận nhưng sau khi nghĩ lại thì lại càng kính trọng cô hơn.

         Cô The là “cây đa, cây đề” trong đội ngũ giáo viên của trường Tiểu học Hộ Đáp. Điều đáng quý là dù ở cương vị nào, cô vẫn luôn khiêm nhường, giản dị, tận tụy chỉ bảo dìu dắt lớp đàn em. Bản thân tôi là một giáo viên trẻ, kinh nghiệm còn hạn chế. Ngay từ khi tôi được phân công nhiệm vụ giảng dạy và chủ nhiệm, chính cô là người đã không ngừng chỉ bảo tôi về chuyên môn, chính cô là người động viên tôi để tôi tự tin hoàn thành tốt công việc được giao trong suốt những năm qua. Không chỉ riêng bản thân tôi, cô còn luôn quan tâm việc dự giờ các giáo viên trẻ, góp ý chân tình, cởi mở để giúp họ cùng tiến bộ.

         Cô The còn là người luôn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực trong đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Việc làm của cô đã  khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn.

      “Cô là một giáo viên chủ nhiệm giỏi và giàu tình thương”. Không phải tự nhiên mà tôi phải thốt lên câu nói ấy. Ngoài công tác giảng giảng và chủ nhiệm lớp, cô còn là người giàu tình cảm. Nhiều lúc tôi tự nghĩ bản thân mình không thể làm được như cô. Đa số các em đi học cách trường rất xa, việc đi lại rất khó khăn, nhiều hôm các em học sinh ở đây phải ở lại trường chiều học tiếp. Và như thế, cô vừa là cô giáo, vừa là người mẹ lo cho đàn con của bữa ăn, giấc ngủ mà cô không hề quản ngại. Chính vì vậy, cô luôn luôn được bà con trong thôn, trong xã tin yêu, kính trọng.

        Năm học 2018-2019 dưới cương vị tổ phó chuyên môn tổ 4+5, cô còn là chi ủy viên, chủ tịch công đoàn của trường. Trong công tác Đảng, cô vẫn luôn tận tâm, nhiệt tình, bồi dưỡng, dìu dắt thế hệ trẻ vào hàng ngũ của Đảng. Cô luôn là người tích cực, gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt hơn, cô là người luôn luôn quan tâm đến cuộc sống của đoàn viên công đoàn trong nhà trường, luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của anh, chị, em trong công đoàn. Chính cô là người xây dựng, đề xuất xây dựng “quỹ tương trợ đời sống” trong nhà trường, đã được 100% đoàn viên công đoàn nhất trí cao và hưởng ứng.

         Được làm việc cùng cô The, tôi đã học hỏi ở cô rất nhiều về lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, tận tâm với học sinh và đồng nghiệp, đặc biệt là bản lĩnh làm việc. Có những lúc áp lực do công việc nhiều khiến tôi quá mệt mỏi nhưng nghĩ tới những lời cô tâm sự với tôi, tôi lại thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh để làm việc tốt hơn. Đúng là cô The đã có sự lan tỏa rất lớn đối với bản thân tôi và đồng nghiệp. Đó là sự lan tỏa tích cực và giúp chúng tôi đem lại hiệu quả cao trong công việc. Khi được hỏi bí quyết nào đã đưa cô tới thành công trong sự nghiệp và cuộc sống? Rất tự nhiên, cô nhẹ nhàng trả lời: “Nghề giáo viên giống như người truyền lửa. Muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người thầy phải có lửa”.

       Vâng! Tôi đã thấy ngọn lửa yêu đời, yêu người, yêu nghề trong ánh mắt, nụ cười, trong công việc và cuộc sống hàng ngày của cô.

        Cảm ơn cô một nhà giáo đã viết nên bao câu chuyện thật đẹp giữa đời thường! Cảm ơn cô không chỉ truyền lửa cho học trò mà còn cho những người giáo viên như chúng tôi một bài học về sự tận tụy, say mê và cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả!

          Những gì tôi viết trên đây còn quá khiêm tốn đối với cô The. Với lòng say mê nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Đinh Thị The thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới